Browser Brave แจกเงิน cryptocurrency ให้เอาไปสนับสนุนเว็บที่เราชอบ

cryptocurrency คือ เงินดิจิทัลนั่นแหละ เช่น bitcoin ส่วนตัวที่ Brave แจกให้ผู้ใช้ Browser คือตัวที่ชื่อ BAT ย่อมาจาก Basic Attention Token เป็น 1 ใน หลายร้อย หรือพันตัวของเงินดิจิทัล สามารถไปดูได้ที่ [1] แต่เราถอนออกมาเป็นเงินตัวเองไม่ได้นะ ต้องเอาไปให้พวกออนไลน์ต่างๆ และต้องใช้ให้หมดด้วยมีกำหนดเวลา ไม่งั้นโดนเอาคืน อ่านรายละเอียดได้ที่ [2] [3] [4]       1.https://www.tradingview.com/markets/cryptocurrencies/quotes-all/ 2.http://cryptomining-blog.com/9343-brave-giving-away-30-bat-tokens-free-to-new-browser-users/ 3.https://basicattentiontoken.org/brave-grants-300000-crypto-tokens-to-browser-users/ 4.http://cryptomining-blog.com/9370-brave-has-announced-another-giveaway-of-bat-tokens-to-users/

Software Upgrade vs Update

ความเหมือนกันก็คือมันทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่มันก็มีความแตกต่างกันด้วย โดยเท่าที่ดูคร่าวๆมันมีความแตกต่างอยู่หลายมุมมอง ยกตัวอย่าง เช่น 1.Upgrade มันใหญ่กว่า มันสำคัญกว่า มันมากกว่า Update 2.Upgrade มันเป็นการทำกับตัวโปรแกรม ส่วน Update มันทำกับตัวข้อมูล 3.Upgrade มันเพิ่มความสามารถใหม่ๆเข้ามา Update มันแก้ปัญหาของสิ่งเดิมที่มีอยู่แล้ว   1.https://www.thebalance.com/what-is-a-software-update-vs-software-upgrade-1294256 2.http://www.technointrend.com/upgrade-vs-update/ 3.http://www.thailibrary.in.th/2014/02/11/upgrade-update/

eSATA vs Power eSATA

eSATA ธรรมดามันจะมีไฟให้ใช้ 5V ซึ่งมันจะใช้งานได้กับ HDD ขนาด 2.5 แต่ถ้าจะใช้งานกับ HDD 3.5 ต้องใช้ที่เป็น Power eSATA จะมีไฟให้ 12V วิธีสังเกตว่าสายต่อและช่องเสียบของเราเป็นแบบไหนก็ให้ดูที่ขั้วด้านข้างจะเห็นเป็น Pin อยู่ 2 ฝั่ง     http://www.addonics.com/technologies/euhp.php